Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng 2021 kèm điểm ăn chơi giá rẻ

21/12/2021 11:17:16

Sắp tới bạn đang có dự định cùng gia đình du lịch Hải Phòng một chuyến những để khám phá thành phố hoa phượng đỏ, nhưng lại phân vân không biết đi du lịch Hải Phòng như thế nào? Du lịch Hải Phòng có gì thú vị?… Vậy những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hải Phòng đầy đủ, chi tiết nhất dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến đi của bạn nhé. Cùng Vườn Vua tham khảo bài viết thôi nào

Nên du lịch Hải Phòng vào thời gian nào? 

Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng, thời tiết khí hậu ở Hải Phòng được chia ra làm 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng của mùa đó. Nếu bạn muốn đi tham quan khám phá đường phố, những di tích lịch sử, ẩm thực, phố xá thì có thể lựa chọn du lịch Hải Phòng bất cứ thời điểm nào.

Tuy nhiên, du lịch Hải Phòng chủ yếu là tham quan biển, đảo nên theo kinh nghiệm du lịch Hải Phòng tực túc mình khuyên bạn nên thực hiện chuyến đi vào mùa hè khoảng từ tháng 4 đến tháng 10, lúc này được xem là mùa du lịch Hải Phòng đẹp nhất trong năm. Hơn thế nữa, thời tiết lúc này có nắng vàng, bạn có thể đi tới Hải Phòng để tắm biển Đồ Sơn, Cát Bà… rất thú vị nhé.

Hướng dẫn cách di chuyển tới Hải Phòng

Đường đi từ Hà Nội đến Hải Phòng

Hải Phòng cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km về phía Đông Bắc, dự kiến thời gian di chuyển hết khoảng 2h đồng hồ. Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng, bạn có thể lựa chọn một trong 2 tuyến đường sau:

  1. Tuyến 1:  Đi đến Nguyễn Khoái, Trần Khát Chân để nhập vào QL5B, sau đó dọc theo QL5B/ĐCT04 bạn có thể đến Phạm Văn Đồng/ĐT353 tại Hải Thành, đi qua Lạch Tray là sẽ đến được Đông Hải, Hải Phòng (123 km).
  2. Tuyến 2: Từ Giải Phóng, rẽ vào đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình/DCT01, đến QL38 đoạn Duy Tiên thì rẽ theo hướng Vực Vòng và đi vào QL5B/ĐCT04 là đến được trung tâm Hải Phòng (154km)

Xe khách Hà Nội – Hải Phòng

Tại Hà Nội, du khách thường lựa chọn xe khách làm phương tiện chính để du lịch Hải Phòng. Từ nhà bạn đi tới các bến xe như bến xe Gia Lâm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Hà Đông để bắt xe đi Hải Phòng với giá mức giá vé dao động khoảng 80.000 – 120.000 VND/người.

Du lịch Hải Phòng bằng máy bay

Hiện nay, ở TP.HCM có 3 hãng bay chính khai thác đường bay tới sân bay Cát Bi, Hải Phòng đó là: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar. Giá vé máy bay đi Hải Phòng từ TP.HCM dao động khoảng 720.000VND/người và bạn sẽ mất khoảng 120 phút di chuyển để tới nơi.

Từ sân bay Cát Bi cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 5km, nên khi tới sân bay bạn sẽ phải bắt xe ôm hoặc gọi taxi để đi vào khu trung tâm thành phố nhé.

Lưu ý: Giá vé máy bay ghi ở đây là giá vé chưa bao gồm thuế, phí và chỉ là giá vé tham khảo. Bởi giá vé có thể cao hơn hoặc thấp hơn, tùy thuộc vào hãng hàng không bạn lựa chọn, thời điểm bạn mua vé và loại ghế bạn ngồi. Tuy nhiên, để săn vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ thì theo những kinh nghiệm du lịch Hải Phòng tự túc, giá rẻ và tiết kiệm thì mình khuyên bạn nên đặt mua vé trước một vài tháng và thường xuyên theo dõi các trang web chính thức của các hãng hàng không, để biết được các thông tin như giảm giá, khuyến mại… Từ đó có bạn có thể mua được vé máy bay với giá tốt nhất.

Hải Phòng có gì chơi ? Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Phòng

Chơi gì ở Hải Phòng? Nếu bạn có cơ hội du lịch Hải Phòng thì việc khám phá những địa điểm tham quan, du lịch đẹp, hấp dẫn ở Hải Phòng là một trải nghiệm vô vùng thú vị. Vậy để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn điểm tham quan ở Hải Phòng mình sẽ giới thiệu cho bạn các địa điểm du lịch ở Hải Phòng nổi tiếng nhất được rất nhiều du khách tới ghé thăm nhé:

Khu tham quan du lịch Cát Bà: Hòn đảo được mệnh danh là hòn ngọc báu của Vịnh Bắc Bộ và là điểm đến thu hút được rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Biển Đồ Sơn: Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 22km về phía Đông Nam. Khi tới đây bạn không những được hòa mình vào không gian biển để vui đùa bơi lội với những ngon sóng dập dồn, mà còn có cơ hội khám phá những vùng đồi núi yên tĩnh ở đây cũng rất thú vị đấy.

Núi Voi: Nằm thuộc huyện An Lão, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km. Nơi đây được xem là địa điểm tham quan tuyệt vời ở Hải Phòng và là nơi cắm trại rất lý tưởng đây nhé. Hơn thế nữa, núi Voi còn được nhà nước xếp hàng là khu di tích lịch sử, thắng cảnh sớm nhất thành phố Hải Phòng (28/4/1962).

Vịnh Lan Hạ: Với vị trí nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ được xem là điểm đến lý tưởng mà bạn nên ghé thăm. Nơi đây sở hữu với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành một bức tranh thiên nhiên khổng lồ. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Ăn gì khi du lịch Hải Phòng? Những món ăn đặc sản ở Hải Phòng

Ăn gì ở Hải Phòng? Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng, đặt chân đến thành phố này bạn nhất định phải thử các món ăn sau:

Bánh đa cua

Một trong những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng nhất ở Hải Phòng phải kể đến món bánh đa cua. Món ăn được chế biến đơn giản, với những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm như cua đồng, bánh đa cùng các loại rau cần, rau nhút… nhưng lại tạo nên được hương vị thơm ngon, đậm đà, vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn khi thưởng thức món bánh đa cua Hải Phòng này một lần, bạn sẽ muốn quay lại thưởng thức lần hai cho mà xem.

Nem cua bể

Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Hải Phòng thì đừng bỏ qua món nem cua bể nhé. Đây là món ăn ngon, nổi tiếng ở Hải Phòng được rất nhiều người yêu thích. Món ăn được chế biến với công thức độc đáo, sử dụng bánh đa cuốn dành riêng cho mòn nem cua bể, rồi đem nhúng nước để ráo, gói phần nhân thành hình vuông rồi chiên vàng, tạo nên hương vị giòn ngon, khó mà cưỡng lại.  Khi thưởng thức, người ta thường dùng kèm với bún và rau sống, chấm với nước chấm chua ngọt, cay cay để tăng thêm mùi vị cho món ăn được đậm đà.

Bánh mì cay

Không những là món ăn ngon, hấp dẫn và nổi tiếng nhất ở Hải Phòng, món bánh mì cay còn được xem là món ăn ngon, được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ như sinh viên, học sinh… và được bày bán rất nhiều các tỉnh thành lân cận. Bánh mì được chế biến nhỏ chỉ bằng hai ngon tay, kẹp với phần nhân là ruốc, patê và tương ớt rồi đem nướng giòn, tạo nên hương vị giòn ngon, cay cay. Nếu bạn có cơ hội du lịch Hải Phòng thì nhất định không được bỏ lỡ món ăn tuyệt ngon này nhé. Để thưởng thức món bánh mì cay ngon nhất, bạn có thể tới một số điểm như: Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, Hàng Kênh, quán Hồng Quân đường Cát Cụt hoặc Khánh Nạp ở Chợ Con…

Ngoài những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Hải Phòng vẫn còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác bạn cũng không nên bỏ lỡ như: Cơm cháy hải sản, cua rang “muối”, bánh bèo, chả chìa Hạ Lũng, bún tôm, lẩu cua đồng, bánh đúc tàu…

Du lịch Hải Phòng mua gì làm quà? 

Nên mua gì làm quà khi du lịch Hải Phòng? Nếu bạn đang phân vân không biết mua gì thì theo những kinh nghiệm du lịch Hải Phòng tự túc, vui vẻ của mình thì bạn có thể mua các đồ hải sản về làm quà cho người thân gia đình ở nhà cũng rất lý tưởng nhé.

Vậy nên mua hải sản ở đâu khi du lịch Hải Phòng? Chợ Đổ là địa điểm mua sắm hải sản ở Hải Phòng lớn, lâu đời và chất lượng nhất được rất nhiều khách địa phương và khách du lịch tới mua sắm. Tại đây các đồ hải sản khô được bày bán rất đa dạng và phong phú, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những mặt hàng hải sản mà bạn đang muốn tìm kiếm như: Tôm khô, mực khô, cá thu một nắng, sá sùng khô… với nhiều mức giá khác nhau, tùy theo từng loại hải sản và kích thước lớn, nhỏ mà có giá khác nhau. Nhưng theo kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Hải Phòng của riêng mình, thì du khách tới đây thường mua cá thu một nắng về làm quà cho người thân ở nhà. Vì loại cá này rất thơm ngon và lại dinh dưỡng nữa nhé. Nếu bạn muốn mua cá ngon nhất, loại 1 thì sẽ có giá giao động khoảng 200.000VND – 250.000VND/kg.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều du khách lại lựa chọn sá sùng khô mua về làm quà du lịch Hải Phòng, bởi món ăn này không phải ở đâu cũng có bán. Tuy nhiên, giá thành món sá sùng khô này lại khá đắt đỏ, khoảng 3.000.000VND – 3.500.000VND/kg đấy nhé.

Còn nếu bạn muốn mua hải sản tươi sống ở Hải Phòng thì có thể ghé thăm khu vực đằng sau chợ Cổ Đạo và chợ Ga, nằm ngay trên đường Trần Nhật Duật. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những loại hải sản tươi sống thơm ngon để về chế biến hoặc mua làm quà du lịch Hải Phòng cũng đều được nhé. Nhưng giá thành ở chợ này tuy có nhỉnh hơn các khu chợ khác một chút, nhưng bù lại chất lượng hải sản ở đây thì bạn hãy yên tâm tuyệt đối.

Lưu ý: Với kinh nghiệm mua sắm ở Hải Phòng của mình, trước khi thực hiện mua bán mặt hàng gì, bạn nên tham khảo giá của nhiều gian hàng rồi trả giá sao cho phù hợp rồi mới mua nhé. (Hãy trả giá với giọng điệu thật vui vẻ, như vậy sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người bán hàng nên có thể dễ mặc cả hơn).

 

Trên đây là hướng dẫn du lịch Hải Phòng vui vẻ, thú vị. Hy vọng những thông tin hữu ích từ bài viết sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Hải Phòng thuận lợi, suôn sẻ hơn nhé. Ngoài kinh nghiệm du lịch Hải Phòng giá rẻ, tiết kiệm bạn có thể tham khảo thêm một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Phòng khác như: Kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn & Kinh nghiệm du lịch Cát Bà cũng rất thú vị đấy.

Tin tức khác

Những món đặc sản không nên bỏ qua khi ghé thăm Cần Thơ

20/06/2022 11:27:40

Khách du lịch thương nhớ mãi Cần Thơ không chỉ bởi nhiều địa điểm đẹp mà ẩm thực cũng là điểm cộng cực lớn cho nơi đây. Cùng Vườn Vua khám phá những món ngon Cần Thơ có gì đặc sắc nhé.

Khám phá “Hang Táu” yên bình, hoang sơ ở Mộc Châu

20/05/2022 11:26:42

Hành trình khám phá lần này, chúng ta cùng theo chân Blogger Bùi Ngọc Công (sinh năm 1998), quê ở Quảng Nam, tên thường gọi là Rọt sở hữu trang cá nhân “Blog của Rọt”. Giới thiệu đôi nét thì Công là một người rất yêu thích việc du lịch và chụp ảnh. Anh thường đăng ảnh chuyến đi của mình trên các cộng đồng về du lịch các bộ ảnh đẹp về du lịch dọc miền đất nước như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Ninh Bình, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP HCM, Phú Quốc…

Khám phá toàn cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của non nước Cao Bằng

10/05/2022 11:25:20

So với Tây Bắc, Đông Bắc đường sá khó đi và dài hơn nhưng vẫn có nét đặc trưng ở mỗi tỉnh thành, từ Hà Giang, Lạng Sơn cho tới Cao Bằng. Để khám phá vẻ đẹp non nước Cao Bằng, lịch trình 3 ngày 2 đêm đủ để du khách ghé thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của mảnh đất gắn liền với chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đền Nen thờ Lý Nhật Quang – Ngôi đền cổ 600 tuổi ở Hà Tĩnh

20/04/2022 11:23:52

Được bắt đầu xây dựng vào thế kỷ 15, có diện tích 5 ha ở hôn Phúc Tiến, xã Thạch Tiến, nay là xã Việt Tiến huyện Thạch Hà. Đền Nen hay còn tên gọi khác là đền Tam tòa Đại vương hay đền Cả là đền thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang (con trai thứ 8 của vua Lý Thái Tổ) cùng một số nhân vật lịch sử khác của nơi đây.

Top 5 homestay có view ôm trọn thung lũng Đèn ở Đà Lạt

15/04/2022 11:22:29

Đặt chân đến thành phố ngàn hoa, bên cạnh những homestay hướng hồ, đồi núi, du khách có thể chọn nghỉ chân ở nơi có view ngắm nhà kính tuyệt đẹp.

Top 5 những Homestay có view ngấm ruộng bậc thang siêu đẹp

15/04/2022 11:21:14

Bạn đang lên kế hoạch đi săn mùa vàng, đừng bỏ lỡ 5 homestay view ngắm mùa lúa chín Tây Bắc cực ưng ý này nhé!

4 khu dã ngoại quanh Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

10/04/2022 11:19:56

Dịp lễ 30/4 và 1/5 này, bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè "đi trốn" ở những điểm vui chơi gần Hà Nội dưới đây. Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khi những tia nắng đầu tiên của mùa hạ bắt đầu tràn ngập không gian, tiết trời chuyển nóng nhưng vẫn phảng phất những cơn gió xuân.

Tặng bạn 5 trải nghiệm đáng nhớ khi check-in Hà Giang

10/01/2022 11:18:20

Vùng đất "hoa nở trên đá" níu chân lữ khách bởi thiên nhiên tươi đẹp cùng con người thân thiện. 5 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến du xuân lý thú đến rẻo cao phía Bắc.

Top 9 địa điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm cho dịp cuối tuần

21/12/2021 11:15:30

Vào những ngày cuộc sống bộn bề, bạn bỗng dưng muốn xách ba lô và đi đâu đó nhưng không có nhiều thời gian. Vậy hãy cùng Vườn Vua, khám phá 9 địa điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm để có những phút giây thư giãn cùng bạn bè vào dịp cuối tuần này nhé.

Đà Lạt và những trải nghiệm nên thử một lần trong đời

20/12/2021 11:13:00

Đà Lạt là một trong những điểm đến xinh đẹp và chưa bao giờ hết “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Du khách có thể lên lịch trình du lịch Đà Lạt tự túc vào bất kỳ mùa nào trong năm, bởi thành phố ngàn hoa luôn có nét quyến rũ của riêng mình.