Lịch sử văn hóa

15/07/2022 06:54:14

Theo tương truyền, Vườn Vua là tên gọi từ xa xưa của khu đất dự án, gồm một khu đồi chính là Đồi Vua, dưới chân đồi là đầm Bạch Thủy - một đầm sen tự nhiên lớn nhất Việt Nam với diện tích gần 70ha.

Từ Đồi Vua nhìn qua đầm sen Bạch thủy là 3 đỉnh Ba Vì - Tản Viên Sơn linh thiêng và hùng vĩ. Tương truyền nơi này khi xưa là nơi Vua Hùng dạo chơi thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên trên bến dưới thuyền, là trung tâm của kinh thành Phong Châu - là thủ đô của nước Văn Lang (nước Việt xưa) thời Hùng Vương thứ 18 (Hùng Duệ Vương), để lại cho hậu thế câu chuyện nổi tiếng về 2 nàng công chúa Mị Nương, Tiên Dung kết hôn với hai chàng rể hiền là Nguyễn Tuấn (tức Sơn Tinh trong truyện Sơn Tinh - Thuỷ Tinh) và Chử Đồng Tử (nổi tiếng về tình phụ tử) mà hầu hết người Việt Nam ai cũng biết.

Cách Vườn Vua 3km về phía Đông theo đường chim bay là núi Ba Vì - núi tổ của đất Việt, đây là nơi ngự trị của Đức Thánh Tản Viên - Đứng đầu trong Tứ bất tử của thần linh đất Việt (Tản viên Sơn, Mẫu Liễu Hạnh, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử). Là con rể, ngài đã từ chối ngai vàng do Vua trao để về ở trên núi Ba Vì - người đời sau này gọi ngài là Tản Viên Sơn Thánh.


Hình Ảnh Đền Thờ Bác Hồ ( K9)